3d printer software

 สำหรับเครื่องพิมพ์ 3 มิติ (3D Printer) มีซอฟต์แวร์ที่ใช้ในกระบวนการออกแบบและสร้างรูปแบบไฟล์ 3D (3D modeling) และซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการส่งไฟล์ไปยังเครื่องพิมพ์ (Slicing Software) เพื่อเตรียมและควบคุมการพิมพ์ นี่คือบางตัวอย่างของซอฟต์แวร์ที่ใช้กับเครื่องพิมพ์ 3 มิติ:

https://lh3.googleusercontent.com/V_BHeS4RN_oOwDn7Y_3Xjfv-BgN1nAB7f78csC-SvHzmZKx39mqzlQdYxsRnfVw-IKMXu828u2fIpdtDWasw9A=--rw


ซอฟต์แวร์ 3D Modeling:


Blender: เป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการออกแบบและสร้างรูปแบบ 3D มีความสามารถที่มากมายในการสร้างโมเดล 3D และใช้งานได้ฟรี

Autodesk Fusion 360: เป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้กันในงานอุตสาหกรรมและการออกแบบผลิตภัณฑ์ 3D ให้ความสามารถในการออกแบบ 3D และการสร้างแบบพารามิเตอร์ มีเวอร์ชั่นฟรีสำหรับนักศึกษาและผู้สนใจ

TinkerCAD: เป็นเครื่องมือออนไลน์ที่ใช้งานง่ายในการออกแบบโมเดล 3D และเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น

ซอฟต์แวร์ Slicing:


Cura: เป็นซอฟต์แวร์ Slicing ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย มีความสามารถในการตั้งค่าและสร้างโค้ดการพิมพ์ให้กับเครื่องพิมพ์ 3 มิติ

PrusaSlicer: สร้างมาจาก Prusa Research ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องพิมพ์ 3 มิติ มีความสามารถในการตั้งค่าที่หลากหลายและเหมาะสำหรับผู้ใช้งานเครื่องพิมพ์ Prusa

Simplify3D: เป็นซอฟต์แวร์ Slicing ที่มีความสามารถในการปรับแต่งการพิมพ์และให้ความควบคุมในกระบวนการพิมพ์มากขึ้น แต่ต้องจ่ายค่าใช้จ่าย

ซอฟต์แวร์เหล่านี้เป็นตัวอย่างเพียงเล็กน้อยของซอฟต์แวร์ที่ใช้กับเครื่องพิมพ์ 3 มิติ นอกจากนี้ยังมีซอฟต์แวร์อื่น ๆ ที่ใช้งานกับเครื่องพิมพ์ 3 มิติอีกมากมาย ขึ้นอยู่กับความต้องการและความถนัดของผู้ใช้งานครับ

Share on Google Plus

About Volk-69

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment