ซอฟต์แวร์ Slicing: คือ

 ซอฟต์แวร์ 3D Modeling คือซอฟต์แวร์ที่ใช้ในกระบวนการออกแบบและสร้างรูปแบบสามมิติ (3D) โดยมีไฟล์ที่สร้างขึ้นมาเป็นรูปทรงและวัตถุต่าง ๆ ที่สามารถมองเห็นและปรับแต่งได้จากทุกมุมมอง ซอฟต์แวร์นี้เป็นเครื่องมือที่สำคัญในงานออกแบบสินค้า 3D และความสามารถของซอฟต์แวร์แต่ละตัวจะแตกต่างกันไปตามความซับซ้อนและความสามารถของตัวเอง


ซอฟต์แวร์ 3D Modeling มีหลากหลายตัวอย่างเช่น:


Autodesk Fusion 360: เป็นซอฟต์แวร์ที่ให้ความสามารถในการออกแบบสินค้าและเครื่องมือสำหรับงานออกแบบเชิงพื้นฐาน มีความสามารถในการสร้างชิ้นงานที่ซับซ้อน และใช้กันในงานอุตสาหกรรม


Blender: เป็นซอฟต์แวร์ที่ให้ความสามารถในการสร้างและจัดการโมเดล 3D และใช้งานได้ฟรี มีความหลากหลายในการออกแบบและเหมาะสำหรับงานออกแบบที่ค่อนข้างเริ่มต้น


SketchUp: เป็นซอฟต์แวร์ที่ให้ความสามารถในการสร้างโมเดล 3D แบบง่าย ๆ และใช้งานได้ง่าย มักนิยมใช้ในงานออกแบบสถาปัตยกรรมและงานออกแบบภายใน


Tinkercad: เป็นเครื่องมือออนไลน์ที่ใช้งานง่ายในการสร้างโมเดล 3D และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นทำความเข้าใจในการออกแบบ 3D


Rhino: เป็นซอฟต์แวร์ที่ให้ความสามารถในการสร้างโมเดล 3D และนิยมใช้ในงานออกแบบที่ความละเอียดสูง เช่น อุตสาหกรรมเกี่ยวกับเครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักร


ซอฟต์แวร์เหล่านี้จะมีความสามารถที่แตกต่างกัน ซึ่งควรเลือกใช้ซอฟต์แวร์ที่เหมาะสมกับงานออกแบบและความถนัดของคุณครับ



Share on Google Plus

About Volk-69

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment